Tuesday, December 20, 2016

Nam Hàn lần đầu tiên nâng mức cảnh báo cúm gia cầm lên cao nhất

Ngày 17 tháng 12 2016
Sau khi trải qua một đợt cúm gia cầm H5N6 mang độc tính cao bùng phát cách đây một tháng, Bộ nông nghiệp Hàn quốc hiện đã nâng tình trạng cảnh báo cúm gia cầm tại nước này lên mức cao nhất vì dịch đang lan nhanh trên toàn lãnh thổ.

Nhân viên y tế Hàn quốc đang chôn gà tại một trại gia cầm ở Haenam, Hàn quốc, ngày 17-11-2016. Photo: Yonhap

Kể từ khi dịch bùng phát vào tháng trước, nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này đã tiêu hủy 12% trên tổng đàn gia cầm của mình để ngăn chặn sự lây lan của vi rút.

Theo tuyên bố mới đây của Bộ nông nghiệp, thực phẩm và nông thôn, Bộ này sẽ áp dụng những biện pháp chi tiết để chống dịch ở tình trạng cảnh báo cao hơn sau khi hội ý với những Bộ có liên quan.

Để kiềm chế sự lây lan của vi rút H5N6, Bộ này cũng đã tăng cường những biện pháp cách ly, trong đó bao gồm một lệnh cấm vận chuyển gia cầm tạm thời đối với các trang trại trên toàn quốc vì số trại có dịch bùng phát được báo cáo ngày càng tăng.

Xe chuyên dụng đang phun hóa chất gần một hồ ở Icheon. Photo: EPA

Những ổ dịch cúm gia cầm cũng xuất hiện tại Nhật bản và một số quốc gia châu Âu, trong đó có Pháp. Pháp cũng đã nâng mức nguy cơ cúm gia cầm lên cao vào tuần trước.

Tiêu hủy gà tại một trại gia cầm ở Kawaminami, tỉnh Miyazaki, Nhật bản. Photo: Kyodo

Tại Hàn quốc, hiện chưa có ca nào bị nhiễm vi rút ở người, mặc dù người bị nhiễm vi rút H5N6 trước đó đã xuất hiện ở những nước khác, bao gồm Trung quốc, và đã làm chết 10 người tại đây.

Nguồn

No comments:

Post a Comment