Thursday, May 5, 2016

Những lợi ích cho sức khỏe nếu bạn dùng một muổng cà phê bột nghệ mỗi ngày

Amy Goodrich

Một muổng cà phê bột nghệ mỗi ngày có thể giúp chống lại độc tố, sự sưng viêm, đau nhức và thậm chí là ung thư.

Tại Ấn Độ, nghệ được sử dụng và được tôn làm "Nữ hoàng của các loại gia vị" trong suốt hơn 2.500 năm. Cho dù, đầu tiên người ta chỉ dùng nghệ như một loại phẩm nhuộm, nhưng trải qua hàng thế kỷ, khả năng chửa bệnh thần kỳ của nó đã dần được đem ra ánh sáng.

Đã được biết đến từ lâu với những đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và giải độc, những nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng loại kỳ thảo thiên nhiên này còn có thể trị được những bệnh như Alzheimer và cả ung thư.

Sau đây là 7 cách, đã được chứng minh, nghệ có thể giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần của bạn.

1. Chống viêm một cách tự nhiên
Viêm mạn tính được cho là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh thời đại của chúng ta. Curcumin, một hoạt chất có trong củ nghệ, được chứng minh là một hợp chất kháng viêm hiệu nghiệm, tác dụng của nó có thể sánh ngang hoặc tốt hơn nhiều loại thuốc kháng viêm hiện nay.

2. Bảo vệ não
Những rối loạn nhận thức như trong các bệnh lú lẫn hay Alzheimer thường có liên quan đến sự giảm nồng độ của Chất Nerotrophin Thu được từ Não (Brain-Derived Norotrophic Factor - BDNF), là một hormone tăng trưởng. Các nhà nghiên cứu phát hiện curcumin ảnh hưởng một cách tích cực lên nồng độ BDNF và có thể trì hoãn hoặc thậm chí cầm chân nhiều bệnh liên quan đến não hay những suy giảm chức năng não liên quan đến tuổi tác.

3. Giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư
Nghệ có thể là một trong những dược thảo chống ung thư một cách tự nhiên hiệu nghiệm nhất mà loài người có được. Nó không chỉ ngăn chặn sự tăng trưởng của bệnh ung thư, mà còn kềm chế sự phát triển và lan rộng và thậm chí có thể chửa được căn bệnh đáng sợ này.

4. Cải thiện hệ tiêu hóa
Dùng nghệ mỗi ngày có tác dụng kích thích túi mật, giảm đầy hơi và sình bụng, ngăn ngừa sưng viêm cho bộ máy tiêu hóa. Tuy nhiên, khi túi mật bi bệnh thì không nên nạp nghệ vào cơ thể mỗi ngày vì có thể gây kích thích quá độ, sẽ làm tình hình tồi tệ thêm.

5. Bảo vệ tim
Người ta nhận thấy chất curcumin có khả năng làm giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu), ngăn máu vón cục, và loại trừ các mảng bám trong mạch máu.

6. Làm giảm đau các triệu chứng của viêm khớp
Mặc dù lĩnh vực này cần được nghiên cứu thêm, nhiều người cho biết họ cảm thấy đỡ đau khi sử dụng nghệ. Nó giúp họ chiến đấu chống lại bệnh viêm mạn tính và cả giảm đau. Một số người thậm chí còn cho rằng việc bổ sung chất curcumin có tác dụng tốt hơn cả các loại thuốc kê toa và không kê toa hiện có trên thị trường. Và không có bất cứ tác dụng phụ nào.

7. Làm chậm quá trình lão hóa và nâng cao tuổi thọ
Các phân tử gốc tự do và bệnh viêm được cho là đóng vai trò quan trọng trong quá trình lão hóa và đều chịu ảnh hưởng bởi chất curcumin. Do curcumin có tác dụng bảo vệ tim và chống lại ung thư, hai sát thủ hàng đầu của thế giới hiện đại, rõ ràng nó cũng có ích trong việc kéo dài tuổi thọ. 

Những ưu điểm này mới chỉ là phần nổi của tảng băng của những gì mà củ nghệ có thể đem đến cho con người. 

Để cải thiện sức khỏe toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần, hãy cho một muổng cà phê bột nghệ vào các loại sinh tố trái cây, nước quả, canh súp, cà ri, đồ xào, soda nhà làm và nước xốt mỗi ngày.

Curcumin, một hoạt chất trị liệu của củ nghệ thường được cơ thể chúng ta hấp thu rất chậm. May mắn thay, người ta biết có vài cách để tăng việc hấp thu này lên tới 2000%, một trong những cách đó là cho thêm một nhúm tiêu đen vào thức ăn. Hãy khám phá thêm 3 cách nữa để nâng cao khả năng hấp thu curcumin, sử dụng trọn vẹn những lợi ích từ nghệ đem lại bằng cách thêm chúng vào thực đơn mỗi ngày.

Nguồn

3 comments:

  1. Thông tin này rất hay và hữu ích. Cám ơn bạn đã chia sẻ nhé. Hy vọng sẽ nhận được nhiều bài viết hay nữa từ bạn sớm.
    Ngọc Minh
    Beautiful girl at Sakura Beauty Corp.

    ReplyDelete
  2. Hướng dẫn cách làm đẹp da hoàn hảo tại blog Bác sĩ Kim

    ReplyDelete
  3. Chia sẻ những bí quyết cho vẻ đẹp hoàn hảo blog bac si van

    ReplyDelete