Saturday, August 13, 2016

9 loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất giúp ngăn tóc bạc lan rộng

Tóc bạc xuất hiện ở một độ tuổi nào đó của con người, thường là khi ta bước vào tuổi 30 hoặc 40, khi đó tóc chúng ta bắt đầu đổi màu. Cho dù tóc bạc là dấu hiệu đương nhiên của lão hóa, nó cũng tạo ra sự phiền toái và không ai có thể tránh được.

Những người quan tâm đến vẻ ngoài của mình, đặc biệt là mái tóc, thường thích mua những sản phẩm trên thị trường mà không hề biết rằng họ có thể ngăn tình trạng tóc bạc sớm bằng cách ăn nhiều thực phẩm dinh dưỡng để đạt được kết quả mong muốn một cách tự nhiên hơn.

Do đó, họ nên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin B complex thay vì sử dụng những sản phẩm chứa chủ yếu là hoá chất.

Vậy loại thực phẩm nào là tốt nhất cho phương thuốc trị tóc bạc.

Chế độ ăn cân bằng dưỡng chất và từ bỏ thói quen hút thuốc lá sẽ giúp bạn chống lại sự xâm lăng của tóc bạc.

Sự thiếu hụt vitamin B12 complex là nguyên nhân chính làm tóc bị chuyển sang màu trắng, vì vitamin này làm tăng những hắc tố phù hợp. Vậy, hãy thử ăn cá hồi, cá ngừ, trứng, thịt bò, phô mai và những loại thực phẩm dinh dưỡng khác có chứa nhiều vitamin B.

Và xin chớ quên việc lạm dụng rượu bia, cà phê và thuốc lá sẽ càng làm tăng cơ hội cho tóc bạc sớm.

9 loại thực phẩm hàng đầu giúp bạn chiến đấu chống lại tóc bạc.

Những nhóm thực phẩm giàu đồng, kẻm, sắt, vitamin B complex, axít béo omega 3, axít folic và thảo dược thiên nhiên sẽ ngăn chặn sự bạc tóc. Chúng không chỉ ngăn tóc bạc lan rộng mà còn có ích trong việc dưỡng tóc và da đầu.

Gan bò

Loại thực phẩm này chứa đầy kẻm và đồng, và những chất này sẽ giúp ngăn chặn tóc bạc sớm. Vậy bạn có thể dùng gan bò để bảo vệ tóc của mình, nếu bạn không bị bệnh tim hay colesterol cao.

Nấm


Bạn có thể dùng nấm Linh chi (Reishi) như một phương thuốc điều trị tóc bạc. Loại nấm này được phát hiện ở Trung quốc và chứa một lượng dược tính lớn. Thành phần thảo dược tự nhiên có trong nấm đã được chứng minh có công dụng ngăn chặn tóc bạc tại Trung quốc.

Hàu



Hàu là một loại hải sản chứa rất nhiều dược chất tự nhiên giúp chống bạc tóc. Nếu bạn không thể ăn hàu trực tiếp, bạn có thể dùng dầu hàu có bán ở các chợ để thoa lên da đầu. Hỗn hợp dầu dừa và dầu hàu thực sự rất hiệu quả trong việc nuôi dưỡng tóc.

Các loại rau lá xanh



Sự thiếu axít folic cũng là một nguyên nhân gây ra tóc bạc. Axít folic giúp tóc khỏe, da đầu đẹp vì nó chứa nhiều protein cho tế bào tóc khỏe. Nên ăn nhiều loại rau lá xanh đậm, củ dền, súp lơ, rau diếp và rau bina vì trong chúng có nhiều axít folic.

Quả việt quất (blueberries)



Khi cơ thể không được cung cấp đủ vitamin B complex và đặc biệt là B12, đồng, iốt và kẻm, thì tóc bạc sẽ xuất hiện. Vì những thành phần trên giúp sản sinh ra hắc tố. Và quả việt quất chứa tất cả những thành phần dinh dưỡng này nên rất hiệu quả trong việc giảm tóc bạc.

Hạt



Người ta nhận thấy có nhiều dược chất thiên nhiên tốt cho tóc ở trong các loại hạt. Sử dụng hỗn hợp dầu hạnh nhân, nước cốt chanh và nước cốt amla (còn gọi là quả lý gai) để thoa lên da đầu cũng đạt hiệu quả tốt trong cuộc chiến đẩy lùi tóc bạc.

Hạt hướng dương



Hạt hoa hướng dương chứa đầy vitamin E, sắt, kẻm và vitamin B6. Vitamin B6 này thực sự là một yếu tố quyết định trong việc ngăn chặn tình trạng muối nhiều hơn tiêu trên mái tóc của bạn. Hãy làm ấm dầu hướng dương trước khi thoa đều lên da đầu, và hãy đợi xem nó lấy lại tóc đen cho bạn nhanh thế nào.

Cá hồi



Cá hồi cung cấp một loại axít béo có tên omega 3, là một chất rất có lợi cho sự phát triển da đầu và tóc. Cá hồi cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho tóc khác như protein, vitamin B complex, khoáng chất v...v...

Và nếu bạn muốn giải quyết vấn đề tóc tai của mình, bạn nên ăn cá hồi 2 lần một tuần.

Cá ngừ

Thêm một nguồn rất giàu protein và axít béo omega 3 nữa, là cá ngừ. Cá ngừ được biết đến như một loại thực phẩm có nhiều protein tươi. Protein đã từng được chứng minh là rất tốt cho việc phát triển tóc cũng như ngăn chặn tóc bạc.

Những thực phẩm kể trên có đủ để ngăn ngừa tóc bạc hay chưa?

Nếu bạn có khuynh hướng xử lý vụ tóc bạc theo kiểu thiên nhiên hơn là sử dụng những sản phẩm hóa chất, vậy thì 9 loại thức ăn này thích hợp dành cho bạn. Cho dù chúng có thể không đem đến hiệu quả tức thời, đừng vì thế mà bỏ qua lợi ích dài lâu của chúng.
Chúng không chỉ giúp ngăn chặn tóc bạc, mà còn tăng cường dưỡng chất cho da đầu và tóc.

Những thủ phạm chính gây ra vụ tóc muối tiêu phải kể đến lão hóa, những vấn đề về gien và di truyền, stress kéo dài, ăn uống thiếu chất. Thật đáng buồn nếu tóc bạc xuất hiện khi chúng ta còn trẻ. Do đó, hãy thử sử dụng 9 loại thực phẩm trên để có thể chăm sóc tóc một cách tốt nhất và bảo vệ tóc khỏi bạc sớm.

Nguồn

No comments:

Post a Comment